Uy tín, thương hiệu du lịch Việt Nam được khách quốc tế ghi nhận ngày càng rõ nét. Điều này thể hiện qua các kết quả bình chọn của các tổ chức truyền thông quốc tế có uy tín dành cho các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam.

 

Vịnh Hạ Long là một trong những điểm thu hút rất mạnh khách quốc tế đến với Việt Nam.

Ảnh:VGP/Nguyệt Hà

 

Trong 6 tháng đầu năm 2014, hình ảnh, chất lượng du lịch Việt Nam liên tiếp được các cơ quan truyền thông quốc tế đánh giá cao cũng như lọt vào các bảng xếp hạng du lịch của thế giới. Đây là những điểm sáng rất đáng tự hào, là sự động viên khích lệ lớn cho những người làm du lịch Việt Nam.

Trang web du lịch nổi tiếng Trip Advisor đánh giá Hà Nội là 1 trong 10 thành phố thu hút khách du lịch hàng đầu trên thế giới năm 2014.

Vịnh Hạ Long được trang Mymodernmet.com (Mỹ) xếp thứ 4 trong danh sách 7 điểm đến có cảnh sắc non nước tuyệt đẹp trên thế giới; được trang BuzzFeed (Mỹ) bầu chọn là 1 trong 25 địa danh có vẻ đẹp khó tin nhất thế giới. Còn trang web đặt khách sạn hàng đầu thế giới Agoda.com đã xếp kỳ quan này đứng thứ 4 trong top 8 không gian xanh/vườn quốc gia của châu Á.

Tờ New York Times xếp Quảng Bình thứ 8 trong danh sách 52 điểm đến lý tưởng dành cho du khách năm 2014. Còn Tạp chí du lịch Business Insider (Mỹ) và Tạp chí National Geographic phiên bản tiếng Nga bầu chọn Hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) là 1 trong 12 hang động ấn tượng nhất trên thế giới; là tour du lịch mạo hiểm đẳng cấp nhất thế giới của năm 2014.

Tờ Telegraph (Anh) bình chọn cáp treo Bà Nà đứng thứ 3 trong top 11 cáp treo ấn tượng nhất thế giới.

Ba khách sạn của Việt Nam: Serene Hanoi, Holiday Diamond Huế, Essence Hanoi lọt top 25 khách sạn có dịch vụ xuất sắc nhất thế giới năm 2014 theo đánh giá xếp hạng của trang web tư vấn du lịch hàng đầu thế giới Trip Advisor.

Tổ chức Giải thưởng Bất động sản quốc tế trao tặng khách sạn Marriott Hà Nội giải "Khách sạn có thiết kế và xây dựng đẹp nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương".

Hiệp hội ASEAN trao tặng Thừa Thiên-Huế là 1 trong 3 "Thành phố Văn hóa ASEAN giai đoạn 2014-2015".

Rough Guides, một trong những trang hướng dẫn thông tin du lịch lớn nhất thế giới của Anh bình chọn phố cổ Hội An (Quảng Nam) là 1 trong 20 địa điểm thú vị trên thế giới thích hợp cho việc trải nghiệm cuộc sống về đêm.

TP. Nha Trang được website du lịch Price of Travel coi là một trong những điểm đến đáng để du khách phải lựa chọn vào mùa hè.

Gần đây nhất là nhà hàng La Maison 1888 của InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top 4 nhà hàng đẹp nhất thế giới trong bảng xếp hạng của New York Daily và The Daily Meal.

Sự bình chọn nói trên đã tạo ra lợi thế rất lớn cho du lịch Việt Nam. Hơn tất cả mọi lời nói, hình ảnh quảng bá, chính sự trải nghiệm của du khách là sự xác nhận trung thực nhất, ấn tượng nhất và đáng tin cậy nhất về hình ảnh du lịch Việt Nam.

Bộ VHTTDL và ngành Du lịch Việt Nam hiện đang có nhiều nỗ lực để duy trì tăng trưởng ổn định về lượng khách và tổng thu từ khách du lịch. Những nỗ lực này đã thu được những kết quả rất đáng mừng: Trong 6 tháng đầu năm 2014, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 4,28 triệu lượt, tăng 21% so với cùng kỳ 2013; khách du lịch nội địa đạt 23,4 triệu lượt, tăng 7% cùng kỳ; tổng thu từ khách du lịch đạt 125 nghìn tỉ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2013.